Phụ nữ nên biết các cách ghen thông minh để giữ gìn hạnh phúc gia đình
4 phút, 30 giây để đọc.

Một trong số những cảm xúc cần có như là gia vị tình yêu, đặc biệt là tình cảm hôn nhân gia đình đó chính là ghen tuông. Nó giúp cho lửa tình yêu luôn được hâm nóng tốt hơn. Tuy nhiên không phải như vậy mà lúc nào cũng ghen tuông hoặc thể hiện những hành động thiếu suy nghĩ. Việc tức giận, cãi vã hay có những cách “trả thù” trong lúc nóng nảy không phải là cách để níu giữ hay giúp mối quan hệ trở về nguyên trạng. Mà đây chính là cách đưa mối quan hệ nhanh chóng đến bến bờ tan vỡ hơn. Vậy tại sao nhiều người ghen mà vẫn có thể giữ được hạnh phúc gia đình? Đó chính là do người phụ nữ đã biết cách áp dụng cách ghen thông minh.

Ghen thông minh chính là không để cảm xúc dẫn dắt quá nhiều khiến cho việc đưa ra quyết định của họ trở nên thiếu sáng suốt. Cùng tìm hiểu phương pháp ghen mà các phụ nữ thông minh đã áp dụng để giữ chồng và cuộc sống hôn nhân thông qua bài viết dưới đây.

Không buộc tội khi chưa có chứng cứ

Cái khổ của người phụ nữ chính là giác quan thứ 6 quá nhạy bén. Vì thế chỉ cần cảm thấy sự thay đổi của người đàn ông là họ đã nghĩ ngay anh ta có kẻ thứ 3. Lúc đó thì sự ghen tuông bắt đầu nổi dậy. Nếu dại dột ra tay và lên tiếng ghen tuông lúc nào thì chắc chắn sẽ hỏng hết ngay mà thôi. Thế nên phụ nữ muốn ghen phải có chứng cứ ở trong tay trước đã. Có như thế mới khiến đàn ông nể phục.

Giữ thể diện cho đối phương, không nên thể hiện quá tiêu cực

Nhiều người phụ nữ nói đàn ông đã phản bội thì chẳng cần giữ thể diện cho anh ta làm gì cả. Nhưng bạn cần nhớ rằng khi đó chồng mình. Vậy thì thể diện của anh ta cũng chính là thể diện của mình. Đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất thể diện. Khôn ngoan thì không thể hiện thái độ ra mắt khiến đối phương mất cảnh giác.

Giữ thể diện cho đối phương, không nên thể hiện quá tiêu cực

Biết mềm mỏng và cứng rắn đúng lúc

Cần lưu ý rằng khi chàng giở thói trăng hoa, bạn đừng một mực nhân nhượng, nín nhịn. Lúc cần thiết cũng nên cho chàng nếm mùi đau khổ từ cơn giận dữ từ người vợ bị phụ tình. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng chuyện này mà chỉ cốt để cho chàng nhận thấy lỗi lầm. Tránh tình trạng chàng được thể làm tới, cho rằng làm bất cứ điều gì bạn cũng phải chịu. Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng biện pháp mạnh vì có thể dẫn tới chiến tranh liên miên khiến hạnh phúc gia đình đứng trước bờ vực. Bạn đừng thách thức, mắng mỏ, xúc phạm chàng quá đáng. Vì dù sao giữ lửa hôn nhân mới là điều quan trọng chứ không phải là sự trả thù.

Tin tưởng khi mắt thấy tai nghe, tránh tin lời bịa đặt

Trên đời này không thiếu những kẻ ghen ăn tức ở, đi phá hoại hạnh phúc của người khác. Thế nên đừng bao giờ vì những câu nói vu vơ có ý định chọc phá của người khác mà làm ầm lên. Bạn cần phải tỉnh táo, biết cách nói chuyện với chồng. Hãy tỏ ra không ghen tuông trước mặt mọi người nhưng thực chất vẫn ghen trước một người. Đó mới là cách hành xử thông minh.

Thay vì tìm cách đánh ghen, hãy chọn chăm sóc và hoàn thiện tốt cho mình

Thay vì tìm cách đánh ghen, hãy chọn chăm sóc và hoàn thiện tốt cho mình

Dù mối quan hệ của bạn đời ở mức độ nào đi chăng nữa, thì khi thể hiện cách ghen của mình bằng hành động, lời nói, bạn cũng phải tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của đối phương. Nếu bạn tìm mọi cách để “trả thù” thì đang đi vào một sai lầm lớn. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Hãy thử tìm hiểu nguyên nhân xem chồng chán bạn, có thể là vì bạn quá bỏ bê bản thân mình. Hãy cho chồng biết rằng không có việc gì qua được mắt bạn. Hãy để anh ta quyết định rằng anh ta chọn vợ hay bồ. Việc của bạn là dừng việc đánh ghen hay trả thù. hãy chăm sóc bản thân mình.

Khi chọn tha thứ thì cần tin tưởng nhau

Quan điểm của mối người có thể khác nhau. Có chồng ngoại tình thì người chọn tha thứ người chọn không. Nhưng nếu còn yêu muốn cho anh ta cơ hội thì khi nhận ra sai lầm và muốn sửa sai hãy cho anh ta cơ hội. Nhưng sau đó thì bạn hãy biết cách tin tưởng chồng mình. Trong hôn nhân thì mối quan hệ nào cũng có giai đoạn “tự nhiên thấy chán”. Vậy nên ta cần có chút “ghen” để thêm gia vị cho cuộc sống hôn nhân. Bạn cũng đừng quên dành thời gian cho chàng với những buổi tối lãng mạn bên nhau. Hay thăm lại nơi ghi dấu kỷ niệm của hai người, đi du lịch cùng con cái để hâm nóng lại tình cảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *