3 phút, 23 giây để đọc.

Hakimi (sinh ngày 4 tháng 11 năm 1998) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Maroc. Chủ yếu là một hậu vệ phải, anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh, sinh ra ở Madrid, Tây Ban Nha, với cha mẹ là người Morocco. Hakimi gia nhập đội trẻ của Real Madrid vào năm 2006 từ CD Colonia Ofigevi, khi anh mới 8 tuổi. Hakimi được biết đến với sự nhanh nhẹn và tốc độ. Ngoài sự nhanh nhẹn, anh còn có sự năng nổ, linh hoạt trong các pha xử lý bóng.

Có vẻ như PSG không hề kém cạnh các ông lớn khác trong các thương vụ chuyển nhượng mùa giải mới. Vì câu lạc bộ này chỉ tuyển mộ ngẫu nhiên Achraf Hakimi. PSG có vẻ đã khá may mắn khi mua được hậu vệ cánh tấn công tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, CLB cũ của Hakimi là Inter đang gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy, Inter buộc phải để Hakimi ra đi. Hakimi được đánh giá là bản hợp đồng đầy hứa hẹn của PSG. Hi vọng thi đấu trong màu áo mới Hakimi sẽ có một mùa giải tuyệt vời và tỏa sáng.

Hợp đồng chuyển nhượng của Hakimi

Được biết, mức phí chuyển nhượng của Achraf Hakimi bao gồm 60 triệu euro cộng thêm 10 triệu euro phụ phí. Hợp đồng của Hakimi sẽ có thời hạn 5 năm. Ngôi sao người Ma-rốc sẽ chia tay nhà vô địch Serie A chỉ sau 1 mùa giải thi đấu tại Italia. Thương vụ này là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Inter. Hakimi được xem là một trong những hậu vệ biên có khả năng tấn công tốt nhất thế giới hiện tại. Dù vậy, việc Inter vướng vào khó khăn về tài chính. Họ buộc họ phải bán đi những cầu thủ quan trọng trong đội hình để giải quyết vấn đề.

Hợp đồng chuyển nhượng của Hakimi

Hakimi trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử PSG. Trước đó, kỷ lục này thuộc về thương vụ David Luiz chuyển sang từ Chelsea với mức giá 49,5 triệu euro ở mùa giải 2014/15. Hậu vệ 22 tuổi này cũng là bản hợp đồng đắt thứ 3 của đội bóng thành Paris, sau Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (145 triệu euro).

Chia sẻ của Hakimi

Chia sẻ trong ngày ra mắt PSG, Hakimi nói: “Hôm nay tôi cảm thấy rất vinh dự. Sau Tây Ban Nha, Đức và Italia. Paris Saint-Germain mang đến cho tôi cơ hội trải nghiệm ở một giải đấu mới trong màu áo của một trong những CLB lớn nhất thế giới. Tôi rất háo hức được gặp các đồng đội mới, các CĐV và trải nghiệm niềm đam mê bên trong sân Parc des Princes. Tôi có tham vọng lớn như ban huấn luyện và các đồng đội. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đền đáp lại những gì được kỳ vọng vào tôi”.

Trước đó, Hakimi chuyển đến Inter từ Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái với mức giá 40 triệu euro. Anh từng có 2 mùa giải cho mượn tại Borussia Dortmund cực kỳ thành công. Mùa giải 2020/21, Hakimi ra sân 45 trận trên mọi đấu trường, ghi được 7 bàn và có thêm 11 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Cầu thủ người Morocco góp công lớn giúp Nezzaruzzi giành chức vô địch Serie A.

Chia sẻ của Hakimi

Các CĐV Inter chắc chắn sẽ hy vọng Hakimi là cầu thủ hàng đầu duy nhất được phép ra đi. Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đã bày tỏ mong muốn giữ chân Lautaro Martinez. Trong khi Romelu Lukaku đã cam kết tương lai với Nerazzurri. Với PSG, Hakimi được xem là một bản hợp đồng đầy hứa hẹn. Wijnaldum đã chuyển đến từ Liverpool. Trong khi Gianluigi Donnarumma được kỳ vọng sẽ chuyển đến Công viên các Hoàng tử theo dạng chuyển nhượng tự do từ Milan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *