Luke Shaw được MU thưởng lớn sau mùa Euro thành công
3 phút, 30 giây để đọc.

Năm 2014, Luke Shaw đồng ý chuyển sang thi đấu cho M.U với giá 31 triệu bảng, một con số không tưởng cho một hậu vệ mới chỉ 19 tuổi. Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Luke Shaw đến Old Trafford và giờ anh đã thực sự trưởng thành. HLV Mourinho thường chê Shaw thừa cân, không biết tạt bóng, đá phạt góc dở… Mọi chi tiết nhỏ nhặt nhất đều trở thành điểm tệ hại trong mắt ông. Nhưng với màn trình diễn tại Euro 2021, cùng khả năng công thủ toàn diện đã xóa tan mọi chỉ trích từ HLV Jose Mourinho và cho thấy một Luke Shaw rất khác trước đây. Ngoài ra, Luke Shaw sắp được MU gia hạn hợp đồng.

MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng

Ngay ở những giây đầu tiên của hiệp 2 tại tứ kết Euro 2020. Luke Shaw đã thực hiện quả đá phạt khó chịu vào vòng cấm tạo điều kiện cho người đồng đội trong màu áo MU. Harry Maguire đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Anh. Sau đó chỉ vài phút, vẫn là hậu vệ mang áo số 3 thực hiện một quả tạt từ cánh trái để Harry Kane nâng tỉ số lên 3-0, anh chỉ mất khoảng 3 phút 51 giây để thực hiện 2 pha kiến tạo cho Maguire và Kane lập công. Tính từ đầu giải, hậu vệ đang khoác áo MU đã có 3 pha kiến tạo cho đồng đội.

MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng

ĐT Anh đã giành chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Ukraine ở vòng tứ kết EURO 2020. Các bàn thắng của Harry Kane (2), Harry Maguire và Jordan Henderson đã giúp “Tam sư” giành quyền vào chơi trận bán kết gặp Đan Mạch. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hậu vệ trái Luke Shaw. Giao kèo hiện tại giữa Luke Shaw và đội chủ sân Old Trafford có thời hạn đến năm 2023. Với cùng điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Nguồn tin từ Sky Sports cho hay, lãnh đạo MU chuẩn bị mời Luke Shaw gia hạn trong thời gian tới. Bởi họ xem anh là nhân tố chủ chốt lâu dài của CLB. Trong lời đề nghị tới đây của MU, mức lương Luke Shaw sẽ tăng từ 150.000 bảng/tuần lên 200.000 bảng/tuần.

Cậu nhóc Luke Shaw năm nào giờ đã lớn

Shaw được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất Premier League mùa này. Phong độ chói sáng đó cũng đã giúp Shaw được triệu tập trở lại đội tuyển Anh. Nếu cứ đá như thế này, ngôi sao của MU sẽ chiếm được vị trí đá chính ở VCK Euro. Anh hiện là hậu vệ cánh trái số 1 của MU cũng như tuyển Anh, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ Alex Telles (CLB) hay Ben Chilwell (ĐTQG).

Cậu nhóc Luke Shaw năm nào giờ đã lớn

Luke Shaw nói thêm: “Mục tiêu chính của tôi là đóng góp cho đội tuyển nhiều nhất có thể, tấn công và phòng thủ. Tất nhiên, tôi có thể gặp rất nhiều người để nói cảm ơn nhưng tôi nghĩ người quan trọng nhất rõ ràng là HLV Southgate vì đã tin tưởng, chọn tôi và tạo điều kiện cho tôi ra sân”.

Dưới thời Solskjaer, Shaw rũ bỏ được gánh nặng tâm lý để thi đấu bùng nổ hơn một năm qua. Chính vì thế, anh cũng chiếm trọn niềm tin của HLV Southgate. Shaw vừa có thêm 2 pha kiến tạo đẳng cấp cho Maguire và Harry Kane đánh đầu tung lưới Ukraine. Tính đến thời điểm này, có thể nói rằng Luke Shaw đang trải qua một kỳ EURO rất thành công. Theo thống kê, hậu vệ của MU đã thực hiện 21 đường chuyền vào vòng cấm; tạo ra 8 cơ hội và có 3 kiến tạo. Mùa giải vừa qua, anh đã 47 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ trên các mặt trận; tung ra 6 đường chuyền thành bàn và 1 lần lập công. Bàn thắng của Shaw là vào lưới Man City ở tình huống phản công chớp nhoáng trên sân Etihad.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *